:: THAI OZ ONLINE ::
@ ชื่นชม และติเตียนการบริการ แบงค์กสิกร บางบัวทอง --300615--

ผมขอชื่นชมการให้บริการของผู้จัดการสาขา ที่ช่วยกรุณาส่งเอกสารตามที่ร้องขอมาให้ถึงต่างประเทศ (ออสเตรเลีย) เรื่องมีอยู่ว่า ตัวของผม อยู่ออสเตรเลีย แต่มีปัญชีที่ทวีทรัพย์ที่ต้องการปิดบัญชี แล้วนำเงินเข้าออมทรัพย์ปกติ  แล้วก็ต้องการทำการหักเงิน 500- ทุกเดือน เพื่อลงทุนใน SET 50 เรื่องที่สามก็สอบถามผู้จัดการเรื่องการทำประกัน ฝากเงินให้ลูก ทั้งหมดที่คุยกับผู้จัดการมีอยู่ สามเรื่อง ทางผู้จัดการก็ส่งเอกสารมาให้ผม สามเรื่อง แยกเอกสารมาให้อย่างชัดเจน ผู้จัดการส่งเอกสารมาให้ผม สักเดือนสองเดือนได้ ผมก็ได้ทำการส่งเอกสารกลับสองเรื่อง คือเรื่องการถอนเงินทวีทรัพย์และฝากเข้าออมทรัพย์   เรื่องที่สองฝากเงิน 500- จากบัญชีเข้า set 50 ทุกเดือนเป็นการลงทุน  เรื่องที่สามผมไม่ได้ส่งกลับไป

เอกสารทัั้งสองเรื่องถูกส่่งไปให้แฟนผม เพื่อให้แฟนนำไปที่แบงค์เพราะแบงค์ต้องการสมุดเงินฝาก ทวีทรัพย์ทีี่ต้องการเบิกไปโชว์ด้วย 

 

วันที่ 25-06-15 แฟนผมไปที่แบงค์ เจอผู้ช่วยชี่ือคุณเอกพล แล้วผมก็โทรจากต่างประเทศ ออสเตรเลีย โทรไปที่แบงค์ ซึ่งแฟนผมก็ไปที่แบงค์พอดีเหมือนกัน ผมก็ไม่ได้เอะใจ คุยอะไร เพราะได้ส่งแบบฟอร์มสองแบบฟอร์มไปแล้ว ก็นึกว่าแบงค์จะรู้ว่าผมต้องการอะไร รองผู้จัดการ คงสอบถามผู้จัดการได้

 

ข้อผิดพลาดของผมก็คือ

-ไม่ได้บอกกับทางแฟนผมว่าทำอะไรบ้าง

-ไม่ได้ย้ำกับรองผู้จัดการว่า ผมต้องการอะไร 

 

ท่านรู้หรือไม่ครับว่าเกิดอะไรขึ้นกับเงินของผม ?

ผมได้สอบถาม แฟน ตอนคืนวันที่ 25-06-15 นี้ ได้ความดังนี้ครับ

1-เงินที่เบิกมา ไม่ม่ีการฝากเข้าบัญชีออมทรัพย์ของผม แต่ถูกนำไปทำประกันให้ลูก ด้วยวงเงิน แสน กว่า นี่คือการช็อค รอบแรกครับ

2-เงินที่เหลือจากการทำประกัน มีการนำเข้าไปลงทุนที่ set 50 ประมาณ 50000 - โอ้แม่เจ้า ใตรใช้ให้คุณทำครับ ผมเซ็นต์ฟอร์มเพื่อลงทุน 500- ต่อเดือนตัดจากบัญชีออมทรัพย์ 

 

ข้อส่งสัย

1-ทำไปรองผู้จัดการ ไปคุยเรื่องการทำประกัน โดยใช้เงินของผม ได้ความว่า ท่านรอง ผู้จัดการ ได้สอบถามผู้จัดการว่า ผมต้องการทำประกัน  ก็เลยคุยเรื่องการทำประกันให้ลูก โดยเอาเงินของผมไปจ่ายค่าประกัน  (ทั้งๆที่ผมไม่ได้ส่งแบบฟอร์มการทำประกันของลูก ส่งกลับไปให้ธนาคาร)  อันนี้ัรองผู้จัดการทำไปด้วยความหวังดี หรืออยากขายประกันครับ  มันทำให้ผมอดคิดไม่ได้ว่า คุณสามารถ ตัดสินใจ เอาเงินผมไปทำอะไรก้ได้หรือ ไม่ต้องสอบถามผมหรือ  หรือแค่ขายประกันได้ "กูก็พอใจแล้ว " ใช้หลักอะไรในการทำงานครับ หลักกู  ไม่ต้องสอบถามเจ้าของเงินหรือครับ ไม่ต้องคอนเฟอร์มหรือครับ แล้วมันใช้เงินของแฟนผมมัยครับ ไปถามเค้าได้อย่างไร  ก็ทำแบบ งง ๆ กันไปหมดครับ

2-เงินที่เหลือจากประกัน ใตรให้ไปใส่ที่ set 50 ทั้งหมด 50000- ครับ เอาคำสั่งจากไหนครับ ใครสั่งครับ คิดเอง หรือครับ เพราะแบบฟอร์มที่ส่งไปคือยินยอมให้ตัดเงิน 500- ต่อเดือน เข้าไปลงทุนครับ  แล้วไอ้ฟอร์มการถอน ทวีทรัพย์ และฝากเงินเข้าออมทรัพย์หละครับไปไหน อยู่ไหนครับ 

 

ปัญหาที่ตามมา 

1-แบงค์รู้หรือไม่ครับ เงินที่ถอนจากทวีทรัพย์ และฝากเข้าออมทรัพย์ผมวางแผน เพื่ีอเอาไปจ่ายเงินค่าทำประกัน เพื่อทำบัตรวิสดอม กับท่านที่กสิกรไทย สาขา บิ๊กซี สี่ีแยกศาลเด็ก จ เชียงใหม่  แบงค์ทำให้ผมมีปัญหาเรื่องการบริหารการเงิน  จะถอนไม่ทำประกันก็ท่ำไม่ได้ ทำให้แฟนผม เสียความรู้สึก แฟนด่าอีก ถ้าไม่มีปัญญา ก็เอาเงินคืนไป ชั้นทำเองก็ได้  นีี่ทำให้ผมมีึปัญหาครอบครัวอีก   เสียความรู้สึกครับ 

2-ทำให้ผมวุ่นวายต้องหาเงินก้อนอีก แสน มาจ่ายค่าทำประกันที่ผมจะทำกับกสิกรไทย เชียงใหม่ วุ่นวายผมมากครับ เสียเวลา กับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง

 

ข้อสรุป

ผมได้โทรไปคุยกับท่านรองเอกพลแล้วครับ ผมบอกว่าผมผิดที่ไม่ละเอียด ไม่สื่อสารอีกรอบ แต่ทางคุณก็ผิดที่ทำอะไรโดยพลการหรือเปล่า นี่งานไม่ใหญ่มากนะครับ คุยเข้าใจกันดีครับ คุณเอกพลก็ยอมรับถึงกับบอกว่า "ผมเลว" มันก็หนักไปครับ ทำงานมันผิดพลาดกันได้ครับ แต่ที่ผมเขียนข้อชื่นชม และติเตืยนมานี่ก็เพื่อจะเตือนตัวผมเองด้วย เรื่องการสื่อสาร ต้องรอบคอบ  ไม่ใช่ไม่ยืนยันอะไรเลย ทั้งการเขียน หรือการพูดคุย ไม่ใช่่คิดไปเองว่า คนอื่นจะเข้าใจ  แต่ก็อยากจะบอกแบงค์ด้วยว่า การตัดสินใจทำอะไร คุณต้องให้เจ้าของเงินเค้ายืนยันก่อนว่าเค้าเอากับคุณ  คุณทำให้ผมคิดว่า คุณอยากขายประกันจนหน้ามืด หรือว่ามียอดที่ถูกตั้งเป้าให้ทำทุกเดือน แล้วยอดมันไม่พอก็เลยต้องมาเอากับผม     มันทำให้อดคิดไม่ได้ครับ แล้วไปคุยกับคนทีึ่ไม่ใช่เจ้าของเงิน เพื่อทำโน่นทำนี่  นี่หรือครับ มาตราฐานการทำงานของแบงค์ 

โดย nuttee jarulerdanan | 30-06-2015 : 7:54:24

2318 ครั้ง

  Close [x]